- Advertisement -
23.9 C
Bangkok
Homeข่าวประชาสัมพันธ์โตโยต้า จัดการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้า รอบชิงชนะเลิศประจำปี 2568

โตโยต้า จัดการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้า รอบชิงชนะเลิศประจำปี 2568

- Advertisement -

โตโยต้า สร้างความมั่นใจและตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการบริการลูกค้าจัดกิจกรรม “การแข่งขันทักษะการบริการลูกค้า” อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 47 The 47th Toyota Dealer Customer Service Skills Contest

พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีประกาศผลและมอบรางวัลการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2568 พร้อมด้วย นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และผู้บริหารภาครัฐในสังกัดกระทรวงแรงงาน กระทรวงศึกษาธิการ และส่วนงานพื้นที่ฉะเชิงเทราเข้าร่วมกิจกรรม โดยมี มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และคณะผู้บริหารระดับสูง ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2568 ณ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำแห่งการขับเคลื่อน (Mobility Company) และหนึ่งในกลไกสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากร นั่นคือ การแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า ที่โตโยต้าได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะการบริการของบุคลากรผู้แทนจำหน่าย  ให้มีความพร้อมในการให้บริการลูกค้า ภายใต้ความเปลี่ยนแปลง ทั้งในด้านพฤติกรรม ความต้องการของลูกค้า และเทคโนโลยียานยนต์ที่มีพัฒนาการก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อรักษาความผูกพันของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

โดยในปี 2568 นี้ เป็นการแข่งขันปีที่ 47 (47th Toyota Dealer Customer Service Skills Contest) โดยมีการจัดกิจกรรมแข่งขันครบทั้ง 8 ประเภทการแข่งขันครอบคลุมการปฏิบัติงานด้านบริการลูกค้า และด้านตัวถังและสีรถยนต์ พร้อมเนื้อหาที่เข้มข้น มุ่งเน้นการประยุกต์จากการปฏิบัติที่หน้างานจริงที่ผู้แทนจำหน่าย โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันจากทุกผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศกว่า 1,100 คน เข้าร่วมสอบทฤษฎีเพื่อคัดกรอง และผ่านเข้าสู่การแข่งขันภาคปฏิบัติในรอบคัดเลือก รวม 730 คน และมีเพียง 90 คนเท่านั้น ที่เป็นสุดยอดฝีมือผ่านการแข่งขันเข้ามาจนถึงรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวเกี่ยวกับนโยบายการพัฒนาบุคลากรว่า “การพัฒนาทรัพยากรบุคคลคือหัวใจสำคัญในการสร้าง Ever Better Dealer และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า”

ภายใต้กรอบนโยบาย Toyota Service Promise โตโยต้ามุ่งเน้นการสร้างความสุขของพนักงาน (Employee Happiness) ผ่านการพัฒนาทักษะ การสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี และกิจกรรมส่งเสริมแรงจูงใจ เพราะเมื่อพนักงานมีความสุข จะส่งต่อบริการที่มีคุณภาพไปยังลูกค้าได้อย่างแท้จริง โดยโตโยต้ามีแนวทางสำคัญในการพัฒนาบุคลากรผู้แทนจำหน่าย เริ่มจากการผลิตบุคลากรคุณภาพผ่านวิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์โตโยต้า ซึ่งได้ผลิตบุคลากรกว่า 3,900 คน พร้อมเปิดหลักสูตรเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อรองรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโต ควบคู่กับความร่วมมือกับภาครัฐผ่านโครงการ T-TEP และระบบทวิภาคี (DVT) เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกงานจริงและได้รับการรับรองมาตรฐานโตโยต้า รวมถึงการอบรมต่อเนื่องครอบคลุมเทคโนโลยีใหม่ เช่น รถยนต์ไฟฟ้า ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ โดยมีบุคลากรกว่า 6,000 คนต่อปีเข้ารับการอบรม

โตโยต้าจะเดินหน้าพัฒนาบุคลากรและยกระดับมาตรฐานการบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และรักษาความเป็นผู้นำด้านบริการในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคต่อไป”

สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ โดย พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวถึงความร่วมมือระหว่างโตโยต้ากับกระทรวงแรงงานว่า “ที่ผ่านมาโตโยต้าได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงแรงงานมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการพัฒนาความสามารถ ของกำลังแรงงานในภาคบริการ โดยใช้กระบวนการพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่เหมาะสมกับความต้องการของแรงงาน รวมถึงการยกระดับความสามารถของแรงงานเดิมให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี”

พร้อมทั้งกล่าวถึงการจัดงานการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า “นับเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้บุคลากรมีการพัฒนาศักยภาพทักษะฝีมือและความรู้ในการทำงานของตนให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล และรองรับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้คุณภาพการบริการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ลูกค้ามีความอุ่นใจและมั่นใจในบริการ ทั้งยังเป็นตัวอย่างกลไกที่ดีในการยกระดับศักยภาพแรงงานไทย สอดคล้องกับแผนพัฒนาและยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล”

ผลการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2568

1)ประเภท ผู้บริหารงานตัวถังและสีรถยนต์

•รางวัลชนะเลิศ                คุณพัชราภรณ์ แจ้งสนอง             โตโยต้า โฆสิตอ่างทอง

•รองชนะเลิศอันดับ 1       คุณดารารัตน์ พินิจเขียน               โตโยต้า ฉะเชิงเทรา

•รองชนะเลิศอันดับ 2       คุณนลินรัตน์ บุราณรมย์               โตโยต้า ทองรวยสีมา

2)ประเภท ช่างซ่อมตัวถังรถยนต์

•รางวัลชนะเลิศ                คุณชนน สีขาว                   โตโยต้า เพิร์ล

•รองชนะเลิศอันดับ 1       คุณมานพ นนท์ลา             โตโยต้า บัสส์

•รองชนะเลิศอันดับ 2       คุณอรรถพล ลือชัย            โตโยต้า สระบุรี

3)ประเภท ช่างซ่อมสีรถยนต์

•รางวัลชนะเลิศ                คุณวัชระ ปรีจินดา             โตโยต้า เมืองตรัง

•รองชนะเลิศอันดับ 1       คุณวิเชียร โทธุโย               โตโยต้า ขอนแก่น

•รองชนะเลิศอันดับ 2       คุณมานะ วิเศษสิงห์          โตโยต้า อุตรดิตถ์

4)ประเภท พนักงาน Call Center

•รางวัลชนะเลิศ                          คุณดวงจิตร บุบผา            บริษัท พิธานพาณิชย์ (หาดใหญ่)

•รองชนะเลิศอันดับ 1                 คุณวาสนา ขัมอุปถัมป์       โตโยต้า วิชั่น

•รองชนะเลิศอันดับ 2                 คุณนันทนา บุญชู              โตโยต้า ชัยรัชการ

5)ประเภท พนักงานลูกค้าสัมพันธ์

•รางวัลชนะเลิศ                          คุณกัลยาณี ปันวงค์           โตโยต้า ล้านนา

•รองชนะเลิศอันดับ 1                 คุณปุณณ์นิษฐ์ฐา นิ่มนวล  โตโยต้า สุพรรณบุรี

•รองชนะเลิศอันดับ 2                 คุณนิรชา เนินคีรี                โตโยต้า นครระยอง

6)ประเภท พนักงานอะไหล่

•รางวัลชนะเลิศ                          คุณชัญญานุช พงษ์วัน       โตโยต้า พนมรุ้ง

•รองชนะเลิศอันดับ 1                 คุณวุฒิไกร สุวรรณแจ่ม     โตโยต้า เมืองเลย

•รองชนะเลิศอันดับ 2                 คุณจักรภัทร เทียมสอน      โตโยต้า นนทบุรี

7)ประเภท ผู้บริหารงานบริการ

•รางวัลชนะเลิศ                          คุณชนิตา นิ่มพริก              โตโยต้า เพิร์ล

•รองชนะเลิศอันดับ 1                 คุณอรรถพล คันศร            โตโยต้า นนทบุรี

•รองชนะเลิศอันดับ 2                 คุณสิทธิชัย จันทะแจ่ม       โตโยต้า เน็กซ์

8)ประเภท ช่างเทคนิคระดับพื้นฐาน

•รางวัลชนะเลิศ                          คุณวิชัย จันชฎา                 โตโยต้า เค.มอเตอร์ส

•รองชนะเลิศอันดับ 1                 คุณสิทธา ปัญญากุล         โตโยต้า ขอนแก่น

•รองชนะเลิศอันดับ 2                 คุณปิยะณัฐ โสตะบรรณ์    โตโยต้า กรุงไทย

9)ประเภท ช่างเทคนิคระดับสูง

•รางวัลชนะเลิศ                          คุณธีรพล คุณวงศ์             โตโยต้า เค.มอเตอร์ส

•รองชนะเลิศอันดับ 1                 คุณสยุมภู คูหาทอง           โตโยต้า นครสวรรค์ 1981

•รองชนะเลิศอันดับ 2                 คุณศิริชัย กมลาไสย           โตโยต้า ขอนแก่น

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -
ช่องทางติดตามสมาคม
16,985FansLike
2,458FollowersFollow
61,453SubscribersSubscribe
เรื่องหน้าสนใจ
- Advertisement -
- Advertisement -
เรื่องล่าสุด
- Advertisement -

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save